วันเสาร์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2550

เรื่อง...น้ำเน่า


...เอ๊ะ ? เรื่องน้ำเน่าเป็นยังไงนะ ก็คือว่าวันนี้พาเด็กๆ ไปดูคลองที่บริเวณแถวๆ โรงเรียนที่มีน้ำเน่า เพราะสัปดาห์นี้เรียนเกี่ยวกับหน่วยน้ำ ไปถึงคลองแทนที่จะหยุดอยู่แค่ที่คลองน้ำเน่านั้น เปล่าเลยในเมื่อคุณครูตุ๊กตาอาจารย์แม่ผู้แสนใจดีของเราใจถึงที่จะพาพวกเราเดินไปดูว่าต้นกำเนิดของน้ำเน่าในคลองนี้มาจากใหน ก็ต้องไปดูคลองที่ขึ้นชื่อว่าน้ำเน่ามาก นั้นก็คือ คลองแสนแสบที่หน้าวัดเทพลีลา เดินไปเหนื่อยมากเลย แต่เด็กๆทุกๆ คนก็สนุกเพราะได้เห็นเรือที่ใช้เป็นยานพาหนะในการเดินทางทางน้ำ และน้ำเน่าที่เป็นสีดำและมีกลิ่นเหม็นมาก ยังไม่หมดแค่นั้นนะเรายังเดินทัศนศึกษาในวัดเทพลีลาอีกด้วย ขากลับเด็กๆ แต่ละคนบ่นไปตามๆ กันว่าเดินกลับไม่ไหวแล้ว เจ้าอาวาสก็เลยใจดีให้คนขับรถตู้ขับมาส่งพวกเรา พวกเราก็เลยไม่ต้องเดินสบายไป...

ไม่มีความคิดเห็น: