วันอาทิตย์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2551

วันวานที่....คิดถึง


วันนี้นั่งทำงานต่างๆ ที่จะต้องทำส่งอาจารย์ ทำไปทำมาก็รู้สึกเหมื่อย (เป็นไม่ค่อยบ่อยนะ..ฮิๆๆๆ) ก็เลยคลิกเข้าไปดูรูปเก่าๆ ที่ถ่ายไว้ตั้งแต่อดีต ดูไปดูมาก็ทำให้คิดถึงวันเก่าๆ (หรือว่าเรากำลังเหงานะ...) วันเก่าๆ ที่ว่านี้ก็คือเราจำได้ว่าตอนที่เข้ามาเรียนปี 1 ที่จันทรเกษมแห่งนี้ เราได้ลงไปสัมผัสกับโรงเรียนสาธิตฯ แล้วเด็กๆ อ.1 รุ่นนั้นก็เป็นผู้ที่ให้ประสบการณ์ เด็กๆ เค้าก็พึ่งเข้ามาเรียนในโรงเรียนครั้งแรก มาใช้ชีวิตอยู่ในโรงเรียน เราก็พึ่งเข้ามาเรียนในมหาวิทยาลัยครั้งแรกเหมือนกัน เราได้เจอกับเด็กๆ ได้พูดคุย ได้สังเกตพฤติกรรมของเค้า จำได้ว่ามีอยู่วันหนึ่ง จะต้องไปคอยรับเด็กหน้าโรงเรียนในตอนเช้าแล้วก็จะต้องสังเกตพฤติกรรมและเรื่องฮาๆๆ..ของเด็กๆ ไปเล่าให้อาจารย์ฟัง มีน้องคนหนึ่งวันนั้นคงจะตื่นเช้าอารมณ์เลยไม่ค่อยจะจ้อย...ซะเท่าไร พอเราเข้าไปคุยด้วย น้องเค้าง้างมือจะตบเรา..โอ้ย..ตกใจมาก เราเลยต้องถอยออกมาเอาเชิงก่อน...(ไม่ได้กลัวนะจ๊ะ๊น้อง..แต่พี่รับ บ่ได่).. ก็เลยทำให้รู้ว่าเด็กเวลาที่อารมณ์ของเค้าไม่ดีก็จะมีพฤติกรรมที่แสดงออกแตกต่างกันไปแต่ละบุคคล นี้ก็อาจจะเป็นหนึ่งในเหตุการณ์ที่ทำให้คิดถึง แต่ก็ยังมีอีกหลายเหตุการณ์ที่คิดถึงและก็น่าจดจำ แต่ก็มีบางเหตุการณ์ที่ไม่น่าคิดถึงและก็ไม่น่าจดจำ ก็อย่างว่าและน๊า...แก่แล้วก็เลยชอบนึกถึงเรื่องเก่าๆๆ...ฮิๆๆๆๆๆๆ

ไม่มีความคิดเห็น: